SỰ DÃ MAN CỦA CON NGƯỜI Ở TK21


Lời tố giác của Linh mục Juan Carlos Martos cmf, thư ký hội Thừa sai Kitô Giáo về nạn khủng bố Hồi Giáo.
Juan Carlos Martos cmf

Điền Phong chuyển ngữ.
Lời tố giác của Linh mục Juan Carlos Martos cmf, thư ký hội Thừa sai Kitô Giáo về nạn khủng bố Hồi Giáo.
Đây là cuộc đấu sống chết giữa những người Hồi Giáo và Kitô Giáo tại Nigeria. Những người Hồi Giáo toan chiếm hữu Châu Phi, cũng như chiếm hữu những nước khác trên thế giới. Đạo Hồi chỉ có một mục đích: Áp đặt tôn giáo của họ bằng bất cứ giá nào. Và các cơ quan bảo vệ nhân quyền đang ở đâu ?

Các tín đồ Kitô giáo bị thiêu sống tại Nigeria: một cuộc tàn sát tập thể man rợ trước sự lãnh đạm của thế giới.

Khi công bố tài liệu hình ảnh đầy ấn tượng này lên Facebook, tôi có ý tố giác công khai trên bình diện quốc tế những sự kiện kinh tởm đã bị triệt vào im lặng bởi các giới truyền thông quần chúng, một cuộc diệt chủng thật sự quá dã man và tàn bạo, có thể so với các giai đoạn ghê tởm và đê tiện của các trại hủy diệt Đức Quốc Xã.

Trước sự ngạc nhiên lớn của tôi là Facebook đã chỉ trích tôi về sự quảng bá tài liệu hình ảnh này, một hành động để tố giác sự tàn sát tập thể mà người tín hữu Kitô Giáo tại Nigeria đã chịu đau khổ trong hơn 10 năm qua.

Chiếu theo chính sách an ninh của mạng “xã hội” này, tấm ảnh đã bị liệt vào loại “khiêu dâm”, “bạo lực” hoặc “không thích hợp” và vì lý do này, họ phạt bằng cách cấm tôi không được tải lên bất kỳ hình ảnh nào trong suốt một tuần. Và còn dọa tôi bằng những hành động nghiêm khắc nếu tôi kiên trì muốn tố giác bằng tài liệu những vi phạm nhân quyền kinh sợ tại Nigeria.

Phuơng thức hành động này của những kẻ trách nhiệm (mạng Facebook của Tây BanNha) theo tôi nghĩ là một xúc phạm đến quyền tự do phát biểu và một lời chửi rủa xấu hổ lên 500 nạn nhân (đơn cử trong giai đoạn tàn bạo này) bị tàn sát bởi sự khủng bố của Hồi giáo chỉ vì họ là tín hữu Kitô Giáo.

Tôi đã nghĩ ràng cái mạng xã hội này, phát sinh từ Hoa Kỳ, sẽ không quỳ gối trước nạn khủng bố. Nhất là sau khi đã từng đau đớn trong da thịt qua cuộc tấn công quỷ ma của vụ 911, cũng như chúng tôi đã đau trong vụ 11M, tất cả đều là nạn nhân của sự phẩn nộ man rợ và điên khùng của khủng bố hồi giáo.

Điều đó thật khó tin, ở Tây Ban Nha, một nước dân chủ theo luật pháp, ở đó hiến pháp bảo đàm quyền tự do tư tưởng, phát biểu và tôn giáo (điều luật 16 và 20 CE), Họ toan khóa miệng các công dân bằng những lươn lẹo đe dọa và cưởng bách, làm suy yếu sự tự do phát biểu, họ xem như “không thích hợp” một tài liệu nhiếp ảnh (không phải là cắt ghép) phản ảnh một thực tế tàn bạo trong toàn ý nghĩa chính xác của nó.

Trái lại, những kẻ điều hành của mạng Facebook tại Tây Ban Nha đáng ra phải khen ngợi lời than vãn công cọng này được phổ biến với ý đồ mong rằng hành động man rợ đó sẽ không bao giờ được tái diễn và các thủ phạm phải bị trừng trị, bởi vi đó là một quyền hạn và một bổn phận của người công dân. Việc phục vụ cho xã hội, theo tôi nghĩ, là một mục tiêu tối thượng mà bất cứ một mạng “xã hội” nào cũng phải phô trương.

Quả thật, nếu các vụ sát nhân tiếp diễn, thì phần lớn là do sự thật đã luôn luôn bị che dấu khỏi người dân có chủ quyền, để họ không biết được và có thể “phẩn nộ”: Sự im lặng tòng phạm của hầu hết các giới truyền thông dẫn đến sự thờ ơ của cộng đồng chính trị thế giới trước nạn tàn sát tập thể man rợ này.

Giữa chúng ta, thêm một hậu quả ngu xuẩn của cái “Liên minh các nền văn minh” Đó là một sự việc xảy ra đáng tiếc của ông Rodriguez Zapatero, một cựu tổng thống trứ danh của chính phủ. (Ông ấy nói:) Quý vị có thể tưởng tượng ra phản ứng của tổ chức khủng bố hồi giáo trong trường hợp (không thể có) của một cuộc tàn sát những người hồi giáo bởi các tay Kitô Giáo tại một nhà nguyện hồi giáo không ? Làm sao và bao nhiêu kẻ hiếu chiến đó sẽ được bao che khỏi sự lên án các sự kiện đó bởi các giới truyền thông chúng ta ?
Không quên sự hèn nhát gắn liền trong thế giới tây phương trước nạn khủng bố của hồi giáo.

Bởi thế, từ trang nhật ký mạng khiêm tốn này, tôi xin một ân huệ ở quý vị nào đang đọc bài viết của tôi: Mong quý vị hãy phổ biến bức ảnh này bằng mọi phương tiện mà quý vị có. Ít ra là hành động này sẽ như là để tỏ lòng kính cẩn đối với những nạn nhân đó, bởi vì, thật vô phước, mạng Facebook xem ra về phe với các tên đao phủ, muốn che mờ sự truyền bá những sự kiện bi thảm này.
(ST trên internet)
------------------------------------------

Nhận xét

  1. Sợ thật đấy. Dã man quá chừng. Sao quốc tế không lên án nhỉ? Đây là những bài mới hay Người chuyển từ Blog Yahoo sang vậy? Làm cách nào để chuyển được? Chỉ cho tôi cách làm với

    Trả lờiXóa
  2. Anh mở hàng lóc mới bằng một bài ấn tượng ghê. Kinh khủng khiếp quá trời!

    Trả lờiXóa
  3. Pet minh chính sang thăm nhà mới của bạn, nhà thật đẹp và sang trọng, được đọc nhiều cảm động và thấy thật thương cho những thân phận yếu hèn. Thăm nhau thường xuyên bạn nhé. Chúc bạn ngày mới nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi...kinh khủng thật rất thương tâm...Sang thăm chúc mừng nhà mới nha bạn, vui vì gặp lại bạn cũ nơi đất mới

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Bạn Năm Mới An Bình - Thịnh Vượng

    Trả lờiXóa
  6. Chủ nhà trốn đâu rồi ? Ra tiếp khách đi anh Thiên Khúc ơi.....

    Trả lờiXóa
  7. Chào chủ nhà màu đỏ. hi hi

    Trả lờiXóa
  8. Lâu lắm rồi mới gạp em.Chúc em luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. Khỏe không anh ơi. Chúc anh cuối tuần vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
  10. Cái ác vẫn còn ngự trị trong thế giới loài người!!!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUIDAY BOMNE!

VINA THỜI @

CHÍ TRAI